แกะบทสนทนาระหว่าง คุณดี๋ และ คุณเด่น ในดอกส้มสีทอง

source: http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A10447021/A10447021.html

ไม่ทราบมีคนทำหรือยัง ถ้าซ้ำก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ :’)

สำหรับ เราแล้ว ในดอกส้มสีทองเมื่อคืน เราชอบช่วงนี้ที่สุดเลยค่ะ มันแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างเพื่อนคู่นี้ได้เป็นอย่างดี บทสนทนาก็ให้ข้อคิดมาก แต่ก็ดูไม่พยายามจะทำให้คมเกินไป ดูเป็นธรรมชาติดี

คุณเด่น : มันเงินของฉันทั้งนั้นนะดี๋! ฉันเจ็บใจจริงๆ เลย! ฉันจะเลิกกับสินธรดีมั๊ย? ว่าไงดี๋ ?

คุณดี๋ : ฉันตอบไม่ได้….

คุณเด่น : ทำไมถึงตอบไม่ได้! เห็นๆ อยู่อ่ะว่ามัน..

คุณดี๋ : เด่น.. เรื่องใหญ่ขนาดนี้จะให้ตอบภายในหนึ่งนาทีมันไม่ได้หรอกนะ เธอจะต้องคิดให้รอบคอบก่อน

คุณเด่น : แต่เห็นๆ อยู่อ่ะว่ามันจงใจให้เราเห็นว่ามันใช้เงินเรา ยี่สิบล้านนะดี๋! ที่มันได้เงินไปอ่ะ!

คุณดี๋ : ใช่เด่น เงินยี่สิบล้านไม่ใช่เงินน้อยๆ เลย แต่เธอให้เขาไปแล้ว เขาจะใช้ยังไงมันก็เรื่องของเขา

คุณเด่น : แต่มันมาโปรยเงินเย้ยเราให้เราเห็นตำตา!

คุณดี๋ : ถ้าเธอไม่อยากเห็นเธอก็ย้ายร้านทำผมสิ

คุณเด่น : ไม่! แล้วฉันจะไปหาช่างฝีมืออย่างอนงค์ที่ไหน

คุณดี๋ : งั้น ถ้าเขามา เธอก็อย่ามา

คุณเด่น : ฉันไม่หนี! ถ้าเป็นเธอเธอจะหนีเหรอ?

คุณดี๋ : หนี… ฉันไม่เผชิญหน้า

คุณเด่น : กลัว!?!

คุณดี๋ : ใช่ ฉันกลัว เด่น เขาดูเป็นผู้หญิงที่น่ากลัวมาก เพราะฉะนั้นฉันจะหลีกหนีให้ห่างจากเขาที่สุด

คุณเด่น : ถามหน่อยเหอะ ถ้าคุณใหญ่เกิดมีกิ๊ก เธอจะทำยังไง?

คุณ ดี๋ : ถ้าคุณใหญ่มีผู้หญิงคนอื่น ฉันก็คงจะถามคุณใหญ่ตรงๆ ว่าเขาไม่รักฉันแล้วเหรอเขาถึงมีผู้หญิงคนใหม่ หรือมันเป็นความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้กับผู้ชาย ถ้าเขายังรักฉันอยู่ เขาก็ต้องจัดการให้ผู้หญิงคนนั้นออกไปจากชีวิต แต่ถ้าเขาหมดรักฉันแล้ว ฉันก็จะเป็นฝ่ายเดินจากมา เราพูดกันสองสามประโยคก็รู้เรื่อง ไม่ต้องพูดอะไรมาก และที่สำคัญที่สุดนะเด่น ฉันไม่ทะเลาะ

คุณเด่น : เพราะ?!?

คุณ ดี๋ : เพราะมันไม่มีประโยชน์ ยิ่งทะเลาะยิ่งยื้อแย่งเขาก็ยิ่งไป ยิ่งเราทะเลาะกับเขามากเท่าไหร่ หน้าตาเรา กิริยาเรา คำพูดเรา มันก็ยิ่งน่าเกลียดน่าชังมากขึ้นๆ ทุกที เขาก็ยิ่งจะไปจากเราให้พ้นๆ ยิ่งเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี

คุณเด่น : เธอจะไม่ทะเลาะแล้วปล่อยให้เขาเอาผัวเธอไปอย่างนั้นเหรอ?!

คุณดี๋ : ใช่ ถ้าสามีฉันเขาอยากจะไปกับผู้หญิงคนอื่น ใครจะไปห้ามได้

คุณเด่น : เธอจะไม่พูดอะไร ปล่อยให้เขาไปด้วยกันเฉยๆ อย่างนั้นเหรอ!?!

คุณดี๋ : ฉันจะไม่พูดอะไรเลยแม้แต่คำเดียว และจะยืนมองเขาเดินไปด้วยกัน

คุณเด่น : ดี๋ นี่เธอบ้าไปแล้วอ่ะ! สติเธอยังดีอยู่รึเปล่าอ่ะฮะ?!?

คุณดี๋ : ดีสิเด่น ฉันสติสัมปชัญญะครบถ้วน

คุณเด่น : ฉันอยากจะรู้ว่าเมียอย่างเธอเนี่ยมีกี่คนในโลก

คุณดี๋ : ก็คงไม่มาก แต่ก็มี ฉันแน่ใจ

คุณเด่น : เป็นเพราเธอไม่รักคุณใหญ่น่ะสิ!

คุณดี๋ : รักสิเด่น ฉันรักคุณใหญ่มากเธอก็รู้

คุณเด่น : แต่เธอยอมให้คุณใหญ่ไปกับเมียน้อยอย่างนั้นเหรอ?

คุณดี๋ : ใช่ ฉันไม่ทะเลาะ

คุณเด่น : ในวงการทูตเขาทำอย่างนี้เป็นปกติอย่างนั้นเหรอ? ถ้าพ่อเธอมีผู้หญิงคนอื่น แม่เธอก็จะทำอย่างนั้นเหมือนกันเหรอดี๋?

คุณ ดี๋ : มันไม่เกี่ยวอะไรกับการเป็นทูตนะเด่น เธอจะเอาการตัดสินปัญหาครอบครัวมาเกี่ยวข้องกับอาชีพได้ยังไง ยิ่งพูดมันยิ่งไปกันใหญ่แล้ว ฉันไปดีกว่า เธอกลับไปทำผมเถอะ แล้วเราค่อยนัดทานข้าวกันใหม่

คุณเด่น : เดี๋ยว!! ถ้าอย่างนั้นฉันจะทำอย่างเธอ ฉันจะปล่อยให้สินธรไปกับมัน แล้วทำไมเธอค้านล่ะ?

คุณดี๋ : เธอเสียไปแล้วยี่สิบล้าน เรื่องอะไรเธอจะต้องเสียคุณสินไปอีก

คุณเด่น : (ทุบโต๊ะ) ให้พ่อมาฆ่าซะเลย!

คุณ ดี๋ : เด่น ฉันขอร้องล่ะ ไม่มีการทำร้ายใครได้ไหม ไม่ว่าจะเป็นคุณสิน ผู้หญิงคนนั้น หรือว่าตัวเธอเอง เขาเจ็บเขาตายก็สะใจได้แค่ไม่นานหรอก แล้วหลังจากนั้นล่ะเด่น มันจะเป็นฝันร้ายของเธอไปตลอดชีวิตนะ มีแต่คนโง่เท่านั้นแหละที่ตัดสินปัญหาแบบนี้ สัญญานะเด่น ไม่มีการทำร้ายหรือฆ่า สัญญา…

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

