[Article] เพื่อน กับ พยัญชนะ

หากมีวันใดที่….. เธออยากร้องไห้ …..โทรหาฉันนะ…. ฉันอาจไม่ทำให้เธอหัวเราะ แต่ฉันจะร้องไห้เป็นเพื่อนเธอ
หากมีวันใดที่ …. เธออยากวิ่งหนีบางสิ่ง บางอย่าง โทรหาฉันได้……. ฉันจะไม่ห้ามเธอ แต่ฉันจะวิ่งเป็นเพื่อนเธอ
หากมีวันใดที่ …. เธอไม่อยากได้ยินอะไร จากใครเลย โปรดโทรหาฉัน ฉันสัญญาว่าจะปิดปากเงียบ …..ไม่ให้เธอรำคาญ
แต่ถ้าวันใดที่เธอโทรฉันแล้วไม่มีคนรับสาย …….. ช่วยมาหาฉันด่วนนะ เพราะฉันอาจต้องการเธอ ………

จะว่าไปแล้วการมีเพื่อนเยอะๆ เป็นเรื่องที่ดีมาก แต่การที่มีเพื่อนแท้เพียงคนเดียว เป็นเรื่องที่ดีมากกว่า เพราะความหมายของเพื่อนแท้นั้น มีค่ามากมาย และแทรกซึมอยู่ในทุกๆ ตัวอักษร ก – ฮ ที่เราใช้ๆ กันอยู่ทุกวัน เพราะเพื่อนคือคนที่…

ก – เก็บคุณไว้ในใจ
ข – เข้าใจคุณ
ค – คอยสนับสนุน
ง – ง้อคุณเมื่อรู้ว่าเขาผิด
จ – จับมือคุณเมื่อคุณต้องการกำลังใจ
ฉ – เฉย กับความใจร้อนของคุณ
ช – ช่วยเหลือคุณ
ซ – ซื่อสัตย์ต่อคุณ
ญ – ญาติดีกับคุณเสมอ
ด – เดินเคียงข้างคุณ
ต – ติดตามข่าวคราวความเป็นไปของคุณ
ถ – ไถ่ถามทุกข์สุข
ท – ทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไป
ธ – ธรรมะธรรมโมกับคุณ
น – นับถือคุณและน่ารักในสายตาของคุณ
บ – บอกความจริงแก่คุณ
ป – ปลอบใจเมื่อคุณท้อ
ผ – ผายมือต้อนรับคุณเสมอ
ฝ – ฝากผีฝากไข้กับคุณ
พ – เพิ่มพลังให้แก่คุณ
ฟ – ฟังคุณ
ภ – ภูมิใจในตัวคุณ
ม – มอบสิ่งที่ดีแก่คุณ
ย – ยกโทษให้กับข้อผิดพลาดของคุณ
ร – รักคุณที่เป็นคุณ
ล – ละเอียดอ่อนกับความรู้สึกของคุณ
ว – ไว้ใจคุณ
ศ – ศึกษานิสัยที่แท้จริงของคุณ
ส – สังเกตความเปลี่ยนแปลงในตัวคุณ
ห – เห็นคุณค่าของคุณ
อ – อธิบายในสิ่งที่คุณไม่เข้าใจ
ฮ – เฮฮากับคุณได้ทุกเวลา

แหล่งที่มา: บอร์ด icymobile

และแล้ว เน็ตแบบวันก้อหมด คงออนน้อยลงแล้วล่ะครับ ไหนจะเตรียมงานรับน้อง ไหนจะแผนลงทะเบียนวิชาต่างๆ บลาๆๆ ขอตัวไปเป็นเคะที่ดีก่อนนะครับ *-*

ข้อความนี้ถูกเขียนใน นานาสาระ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ [Article] เพื่อน กับ พยัญชนะ

  1. Nanny พูดว่า:

    บทความน่ารักมากเลยค่ะช่วงนี้เตรียมงานรับน้องเหมือนกันเลย เหนื่อยแต่ก้อสนุก

ใส่ความเห็น

